Một Thầy giáo Trường THPT Lê Quý Đôn, TP. HCM trình bày môn Văn theo dạng sơ đồ tư duy.
(Theo TTO) – Các bài học trong chương trình môn văn lớp 12 đã được thầy giáo Trương Minh Đức (giáo viên Trường THPT Lê Quý Đôn, TP.HCM) trình bày theo dạng sơ đồ tư duy.
Ngày 25-5, thầy Trương Minh Đức công bố trên trang Facebook cá nhân của mình 19 trang viết tay, hệ thống lại các bài học của môn văn chương trình lớp 12 (hệ phổ thông và giáo dục thường xuyên) theo sơ đồ tư duy. Chỉ sau một ngày đã có rất nhiều học sinh, giáo viên like và gần 300 lượt share sơ đồ này trên Facebook.
Thầy Trương Minh Đức cho biết: “Học sinh lớp 12 đang trong giai đoạn ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia sắp tới. Tôi soạn lại các bài học theo sơ đồ tư duy nhằm hệ thống lại kiến thức, giúp học sinh chốt lại những ý chính cần nhớ. Phần nội dung này nhằm phục vụ cho câu hỏi về nghị luận văn học của đề thi THPT quốc gia.
Tuy nhiên, cách ôn thi theo sơ đồ tư duy chỉ phù hợp với những học sinh có trình độ từ trung bình – khá trở lên (vì khi làm bài phải biết triển khai các ý trong sơ đồ tư duy). Cá nhân tôi không muốn cho học sinh học thuộc lòng theo đề cương mà giáo viên đã soạn sẵn vì như vậy sẽ triệt tiêu sự sáng tạo của các em”.
Trang 1
Được biết, năm trước thầy Trương Minh Đức cũng đã soạn bài môn văn theo sơ đồ tư duy (từ bài giảng này, anh được học sinh gọi là “thầy hot boy dạy văn”).
“Năm trước tôi chỉ soạn những ý cơ bản, không ngờ học sinh rất hứng thú với sơ đồ tư duy ấy. Năm nay tôi soạn chi tiết hơn, hệ thống lại tất cả những luận điểm, luận cứ cần thiết của bài học”, thầy Đức cho biết.